THOUSANDS OF FREE BLOGGER TEMPLATES »

Friday, January 8, 2010

DUTY!

nakakapagod magduty,
lalu na kapag busy.
marami nanaman ang mga opd,
toxic nanaman ang clinical chemistry.
ang panget ng blood smear ko,
maam paturo naman ng technique mo.

may t. vaginalis ang urine nya,
susulat ko iyan sa quota ko para masaya,
ang saya mag cross match sa diamed,
kaysa sa mag embed.
huwag kakalimutan ang thio,
baka mademerit tayo.

kukuha na pu ako ng dugo,
sandali anu po kasi pangalan ninyo?
may record napuba kayo?
kung wala, paki sagutan nalang po ito.
pasahod daw sa E.R.
pa RBS narin daw.

may blood donor nanaman,
sa wakas, makakatusok nanaman.
AB pasitib daw ang blood type niya,
wow, royal blood siya.
ang saya talaga magduty,
kahit nakakapagod parati.

pag-uwi ko, knock out ako nito.
pero ayus lang, masayang experience nanaman to.
tatlung buwan nalang matatapos kana,
kaya lulubusin kuna.
salamat sa pagbabasa,
comment nalang pagkatapos tumawa.










3 comments:

  1. Bravo, magaling na makata...he he he... ganyan talaga pag internship mahirap.

    ReplyDelete
  2. Ituloy lang ang pagsulat... pantanggal ng toxic, este stress pala :)

    ReplyDelete